சாக்கடலில் சேற்றுக்குளியல்…ஜோர்தானுக்கான சுற்றுப் பயணத்திப்போது.

07 May,2017
 

.
             



மத்­தி­ய­கி­ழக்கு பிராந்­தி­யத்­தில் உல்­லாசப் பய­ணி­களின் சுவர்க்கம் என்று அழைக்­கப்­ப­டு­கின்­ற­தான நாடு­களின் வரி­சையில் இஸ்லாமியர்களைப் பெரும்­பான்­மை­யாகக் கொண்­ட­மைந்­துள்ள நாடாக ஜோர்தான் திகழ்­கின்­றது.

சம்­பி­ர­தா­ய­பூர்­வ­மான பாரா­ளு­மன்றக் கட்­ட­மைப்பைக் கொண்டு மன்னர் ஆட்­சியின் கீழான இயக்­கத்­தி­லுள்ள ஜோர்தான் அம்மான் எனும் பெயரை தலைநக­ராகக் கொண்­டுள்­ளது.

மிகப் பிர­மாண்­ட­மா­னதும் எழில்­மிக்­கதும் அதே­நேரம் கண்­கவர் கட்­டட அமைப்­பு­களை கொண்­ட­மைந்­துள்ள ஜோர்தான் நாட்டின் பிர­தம அமைச்­ச­ராக ஹனி அல்– முல்கி காணப்­ப­டு­கிறார்.

கீழ்­சபை, மேல்­சபை என வகுக்­கப்­பட்ட பாரா­ளு­மன்றக் கட்­ட­மைப்­பொன்று இருக்­கின்­ற­போ­திலும் முடிக்­கு­ரிய மன்­ன­ராக மன்னர் அப்துல்லா – ஐஐ ஆட்­சிக்கு அதி­ப­தி­யாக இருக்­கிறார்.

98 வீதத்தை இஸ்­லா­மி­யர்­க­ளாக கொண்ட இங்கு அரபு மொழியே உத்­தி­யோ­க­பூர்வ மொழி­யாக இருக்­கின்­றது. இவர்கள் சுன்னி முஸ்லிம் என்று அழைக்­கப்­ப­டு­கின்­றனர்.

2017 ஆம் ஆண்டின் முற்­ப­கு­தியின் தொகை மதிப்­பீட்டு புள்­ளி­வி­ப­ரங்­களின் அடிப்­ப­டையில் 98 இலட்சம் மக்கள் தொகையைக் கொண்டுள்ளது.

34495 சதுர மைல் பரப்­ப­ளவைக் கொண்­டுள்ள இந்­நாட்டின் நாண­ய­மா­னது ஜோர்தான் டினார் என்று அழைக்­கப்­ப­டு­கி­றது. எனினும் து.னு.என்பது சுருக்கி அழைக்கும் வழக்­க­மாக பர­வி­யுள்­ளது.

இலங்கை, இந்­தியா, பாகிஸ்தான் ஆகிய நாடு­களை சேர்ந்­த­வர்கள் இங்கு சென்றால் வாக­னங்­களை செலுத்­துதல் என்­பது நினைத்துப்பார்க்க முடி­யா­த­தாகும். ஏனெனில் அங்கு வலது புறத்து ஒட்­டு­கையே அமுலில் இருந்து வரு­கி­றது.

வித­வி­த­மா­னதும் வித்­தி­யா­ச­மா­ன­து­மான உண­வு­க­ளால் தானோ என்­னவோ ஜோர்­தா­னி­யர்கள் ஆணோ பெண்ணோ சிறு­வர்­களோ அனை­வ­ருமே ஒரு­வி­த­மான கவர்ச்­சி­கொண்ட எழி­லோடும் அழ­கோடும் உலா­வ­ரு­கின்­றனர்.

ஆமாம் இவ்­வாறு இன்னும் கூறு­வ­தற்கு பல உண்டு. அவை­பற்றி கூறு­வ­தற்கு முன்­ப­தாக இந்தக் கட்­டு­ரையை எழு­து­வ­தற்­கான பிர­தான கார­ணத்­தையும் கூறி­யாக வேண்டும்.

வரு­ட­மொன்­றுக்கு சுமார் 50 இலட்சம் உல்­லாசப் பய­ணி­களை கவர்ந்­திழுக்­கின்ற வர­லாற்று சிறப்புமிக்க விட­யங்­களை கொண்டமைந்துள்ள ஜோர்தான் நாட்­டுக்கு அண்­மையில் சுற்­றுலாப் பயணம் ஒன்­றினை மேற்­கொண்­டி­ருந்தோம்.

ஜோர்­தா­னுக்­கான இலங்கைத் தூதுவர் அப்துல் லத்தீப் லாபிர் ஏற்­பாட்டில் ஜோர்தான் நாட்டின் சுற்­றுலாப் பய­ணத்­து­றை அதிகாரசபையின் நேர­டி­யா­னதும் பூர­ணத்­து­வ­மா­ன­து­மான அனு­ச­ர­ணையின் கீழ் இலங்­கையைச் சேர்ந்த கிறிஸ்­தவ, இஸ்­லா­மிய மற்றும் பௌத்த மதங்­களை அடிப்­ப­டை­யாகக் கொண்டு அச்சு இலத்­தி­ர­னியல் ஊட­கங்­களைச் சேர்ந்த ஊட­க­வி­ய­லா­ளர்கள் அடங்­கிய குழு­வாக ஜோர்­தா­னுக்கு சென்­றி­ருந்தோம்.

இலங்­கை­யி­லி­ருந்து நேர­டி­யாக ஜோர்­தா­னுக்­கான விமான சேவை இல்­லா­ததால் கட்­டு­நா­யக்க விமான நிலை­யத்­தி­லி­ருந்து முதலில் கட்­டா­ருக்குப் பய­ணித்தோம்.

இதி­லென்ன புதி­ன­மெனில் புனர்­நிர்­மாணம் செய்­யப்­பட்ட கட்­டு­நா­யக்க பண்­டா­ர­நா­யக்க சர்­வ­தேச விமான நிலை­யத்தின் ஓடுபாதை திறக்­கப்­பட்ட இரண்­டா­வது நாளாகும். அப்­ப­டி­யான நாளில் எந்­த­வித அலைச்­சலும் இல்­லாது எமது பயணம் இல­கு­வாக அமைந்­தி­ருந்­தது.

கட்டார் விமான நிலை­யத்தில் சில மணி­நேரங்கள் காத்­தி­ருக்கும் தேவை ஏற்­பட்­டி­ருந்­தது. சில மணிநேரங்கள் என்­றாலும் மிகக்­கு­று­கிய நேரமே அது. அதற்குள் கட்டார் விமான நிலை­யத்­தி­லி­ருந்து இனா­மாக கிடைக்­கப்­பெற்ற வைபை சேவையை பெற்­றுக்­கொண்ட நாம் அனை­வரும் அவ­ரவர் கைய­டக்கத் தொலை­பே­சி­யுடன் சங்­க­மித்­தி­ருந்தோம்.

அது­மாத்­தி­ர­மின்றி எம்­மி­டையே சில­ரது கைத்­தொ­லை­பே­சிகள் உயி­ரி­ழந்து கிடந்­ததால் இனா­மாக சார்ஜ் செய்து கொள்­ளவும் முடிந்­தது. அதற்­கான வச­திகளும் அங்கு உள்­ளன.

கைத்­தொ­லை­பே­சியை உற்­று­நோக்கி மூழ்­கிக்­கி­டந்த நேரமே அறி­யாது தலை­நி­மிர்ந்த போது கட்டார் விமான நிலை­யத்­தி­லி­ருந்து ஜோர்தான் பறப்­ப­தற்­கான நேரம் நெருங்­கி­யி­ருந்­தது.

அனை­வ­ருமே அவ­சர அவ­ச­ர­மாக இயற்கைத் தேவை­களை முடித்துக் கொண்டு விமான நிலையம் புறப்­ப­டுகை தளத்­துக்குள் புகுந்து கொண்டோம்.

சுமார் இரண்டு மணித்­தி­யா­லங்­களும் சில நிமி­டங்­களும் கடந்து கண் விழிக்­கையில் ஜோர்தான் நாட்டின் தலை­ந­க­ரான அம்­மானின் சர்வதேச விமான நிலை­யத்தில் எமது கட்டார் விமானம் தரை­யி­றங்­கு­வதை உணர்ந்தோம்.

ஒரு­வாறு வெளி­யேறு தளத்­துக்கு வருகை தந்த போது அங்கு எம்மை வர­வேற்­ப­தற்­காக இலங்­கைக்­கான ஜோர்­தா­னியத் தூதுவர் அப்துல் லத்தீப் லாபிர் காத்­தி­ருந்தார்.

அவ­ருடன் எமக்­காக ஏற்­பாடு செய்­யப்­பட்­டி­ருந்த சுற்­றுலாப் பய­ணத்­து­றையின் சிறப்­பு­மிக்க வழி­காட்டி ஒருவரும் சுற்­றுலாப் பயணத்துறை அலு­வலர் ஒரு­வரும் அவர்­க­ளோடு தூத­ர­கத்தில் பணி­பு­ரியும் அரபு நாட்டு பைங்­கிளி ஒரு­வரும் நின்­றி­ருந்­தனர்.

எம் அனை­வ­ரையும் கட்­டி­ய­ணைத்து கைலாகு கொடுத்து முகர்ந்து வர­வேற்ற தூது­வரின் முகம் மலர்ந்து பர­வ­சத்தில் காணப்­பட்­டதை உண­ர­மு­டிந்­தது.

சிறி­தான அறி­மு­கத்­தின் பின்னர் எமக்­காக காத்­தி­ருந்த அதி­சொ­குசு வாக­னத்தில் ஏறினோம். சுமார் இரண்டு மணி­நேர பய­ணத்தின் பின்னர் மூவ் பிங்க் எனும் நட்­சத்­திர ஹோட்­ட­லுக்குள் புகுந்தோம்.

வெளித் தோற்­றத்தில் பண்­டைக்­கா­லத்து கலா­சா­ரத்தை வடித்து வைத்தால் போலுள்ள இந்த ஹோட்டல் மிகவும் உயர்­த­ர­மா­ன­தா­கவே அமைந்­தி­ருக்­கி­றது.

இலங்கை நேரப்­படி நாம் பய­ணித்த மறுநாள் அதி­காலை 2.00 மணி­ய­ளவில் எமது இரவு உணவை எடுத்துக் கொண்டோம். ஒதுக்­கப்­பட்டிருந்த சொகுசு அறையில் சில மணி­நே­ரங்­களே நித்­திரை கொண்டு விழித்­தெழ நேர்ந்­தது.

ஏனெனில் மாதக்­க­ணக்கில் ஜோர்தான் நாட்டில் தங்­கி­யி­ருந்து சுற்­றுலா செல்­வ­தற்­கான வர­லாற்று புக­ழி­டங்கள் இருந்­தாலும் வெறும் எட்டு தினங்­களில் அநே­க­மான இடங்­களை சுற்­றிப்­பார்க்க வேண்­டிய தேவை­யுடன் எமக்­கான நிகழ்ச்சி நிரல் தயா­ரிக்­கப்­பட்­டி­ருந்­தது.

சுற்­றுலாப் பய­ணத்தின் முத­லா­வது நாளில் எமக்­கான நிகழ்ச்­சி­நி­ரலில் குறிப்­பி­டப்­பட்­டி­ருந்­தது என்­ன­வென்றால் கடற்­கு­ளி­ய­லாகும். இது மிகவும் ஆச்­ச­ரி­யம்­மிக்­கது. அதி­ச­யிக்­கத்­தக்­கது. அதற்கும் காரணம் உண்டு என்­பதை எமது வழி­காட்டி மிகத் தெளிவாக எடுத்­தி­யம்­பினார்.

அற்­புத மருத்­துவம் கொண்­ட­தாக அந்த கடற்­கு­ளியல் அமையும் என்­பதை மிக அழ­காக வர்­ணித்தார். வரு­ட­மொன்­றுக்கு 50 இலட்சம் பேர் ஜோர்­தா­னுக்­கான சுற்­றுலாப் பய­ணத்தை மேற்­கொள்­வ­தாக நான் முன்­னரே குறிப்­பிட்­டி­ருந்தேன்.

அவ்­வாறு ஜோர்தான் வரு­கின்ற சுற்­றுலாப் பய­ணி­களின் ஆவலில் முத­லிடம் கொண்­ட­துதான் இந்த “னுநயன ளுநய” குளியல். சாக்­கடல் என்­பது இந்த கட­லுக்கு அமைந்­துள்ள தமிழ்ப்­பெயர்.

இக் கடலானது இஸ்ரேல், பலஸ்தீன் மற்றும் ஜோர்தான் ஆகியா நாடுகளுக்கு சொந்தமாகவும் அமைந்திருக்கிறது. உப்­புக்­கடல் என்ற சொல்­லொன்று தமிழ்த் திரைப்­ப­டப்­பா­ட­லிலும் வரு­கி­றது.

ஆனாலும் இந்த உப்புக் கட­லா­னது சாதா­ரண கட­லிலும் பன்­ம­டங்கு உப்­புத்­தன்­மையைக் கொண்­டி­ருக்­கின்­றது. இங்­குள்ள விசேடம் என்ன­வெனில் கறுப்பு நிற­மான சேற்றை உடல் முழுதும் பூசிக்­கொண்டு சில நிமி­டங்­கள் க­ழித்து உப்பு செறி­மானம் அதி­க­ரித்த இந்த சாக்க­டலில் குளித்தல் வேண்டும்.

மிக­மிக அடர்த்­தி­யான நீரை இக்­கடல் கொண்­டி­ருப்­பதால் பஞ்­ச­ணையில் போன்று மிதக்­கவும் முடி­கி­றது. இயற்கை மருத்­துவம் இங்­குதான் உள்­ளது என்று புக­ழப்­ப­டு­கி­றது. தோல் சம்­பந்­தப்­பட்ட அனைத்­து­வி­த­மான நோய்­க­ளுக்கும் உப்­புக்­கடல் என்­கின்ற இந்த சாக்­கடல் குளியல் நிவா­ர­ணி­யாக அமை­கின்­றதாம்.

நாம் இங்கு குளிப்­ப­தற்கு சென்­றி­ருந்த போது பிரான்ஸ் நாட்­டுக்­கா­ரர்கள் சிலரை சந்­திக்க நேர்ந்­தது. அவர்­க­ளிடம் சுமா­ராக பேச்சுக்கொடுத்த­போது தாம் சாக்­க­டலில் குளிப்­ப­தற்­கா­கவே பிரான்­ஸி­லி­ருந்து வருகை தந்­த­தாக குறிப்­பிட்­டனர். சாக்­கடல் ஆச்சரியமாகவும் அதி­ச­ய­மா­கவும் இருந்­தது.

தோல் நோய்­க­ளுக்கு இயற்கை நிவா­ர­ணி­யாக விளங்கும் னுநயன ளுநய எந்­த­வொரு உயி­ரி­னமும் வாழ்­வ­தற்கு பொருந்­தா­த­தாகும். உப்புத் தன்மை அதி­க­ரித்­தி­ருப்­பதால் இங்கு மீன்­களோ வேறு உயி­ரி­னங்­களோ இல்லை. சாக்கடல் இறை­வனால் அரு­ளப்­பட்ட அற்புதமானதொரு அம்­ச­மாகும். இதில் அதி­முக்­கிய விடயம் ஒன்றும் மறைந்­தி­ருக்­கி­றது.

இல் குளிப்­ப­தற்கு ஆவல் கொண்­ட­வர்கள் சவரம் செய்­து­விட்டு இந்த கட­லுக்கு செல்­வது கண்­டிப்­பாக தடை செய்­யப்­ப­டு­கி­றது. அதி­க­ரித்த உப்­புத்­தன்­மையும் மேலே கூறப்­பட்ட சேறும் சவரம் செய்­யப்­பட்ட தோலில் ஒவ்­வா­மையை ஏற்­ப­டுத்­தி­வி­டு­கின்ற காரணத்தாலேயே இவ்­வா­றா­ன­தொரு கட்­டாய கட்­டுப்­பாடு விதிக்­கப்­பட்டு அறி­வு­றுத்­தவும் படு­கி­றது.

சாதா­ரண கடலில் குளித்­தாலே தேக சுகம் எனக்­கூ­றப்­ப­டு­கின்ற போது இயற்கை மருத்­துவ குணம் கொண்ட உப்­புக்­க­டலில் குளிப்­ப­தற்கு யாருக்­குத்தான் ஆசை­யி­ராது? அனை­வ­ரு­மாக அள்ளிப் பூசிக் கொண்ட சேற்­றுடன் கட­லுக்குள் சங்­க­மித்தோம்.

உப்­புக்­கடல் குளி­யலில் குளிர்ந்­தி­ருக்க நேரமோ சீக்­கி­ர­மாக கடந்து கொண்­டி­ருந்­தது. மறு­பு­றத்தில் எமது அடுத்த நிகழ்ச்சி நிரலின் படி­யான பய­ணத்­துக்கு அதி­சொ­குசு வாக­னமும் அதே­நேரம் எமக்­கான வழி­காட்டி அலு­வ­லரும் மூவ் பிங்க் ஹோட்­டலின் வர­வேற்­புப்­ப­கு­தியில் காத்­தி­ருந்­தனர். எனினும் நேரம் வெகு­வாகக் கடந்­தி­ருந்­தது.

ஜோர்­தானின் சுற்­றுலாப் பய­ணத்­து­றை­யா­னது அதன் அபி­வி­ருத்தி கருதி பல மில்­லியன் ரூபாவை எமக்­காக செல­விட்டே தனது நிகழ்ச்­சி­நி­ரலை தயா­ரித்­தி­ருந்­தது.

அந்த வகையில் எமது சுற்றுலாப் பயணத்தின் முதலாவது நாளின் இரண்டாவது விஜயம் எல்லாம் வல்ல இறைவனின் ஒரே குமாரனான இயேசுகிறிஸ்து புனித திருமுழுக்கு அருளப்பரிடம் திருமுழுக்குப் பெற்றுக் கொண்ட “ஜீஸஸ் பெப்டிசம் சைட்” எனப்படுகின்ற புனித பூமிக்கான பயணமாக அமைந்திருந்தது.

மயனயடடயள சாக்கடலில் சேற்றுக்குளியல்...ஜோர்தானுக்கான சுற்றுப் பயணத்திப்போது.. - ஜே.ஜி.ஸ்டீபன் மயனயடடயளஎனினும் னுநயன ளுநய குளியலானது அதற்கான நேரத்தைக் குடித்து விட்டதாகக் கூறிய வழிகாட்டி அலுவலர் இறைமகனாம் இயேசுகிறிஸ்து திருமுழுக்கு பெற்ற புனித பூமிக்கான பயணம் இரத்துச் செய்யப்பட்டு விட்டதாகக் கூறிவிட்டார்.

இந்த சந்தர்ப்பத்தில் எனது மனம் இடிந்து போனது. எனினும் மனதைத் திடமாக்கிக்கொண்டிருந்தேன்.

இங்குதான் மோசேயின் ஆலயமும் அவரது ஞாபகார்த்த படிகக் கல்லும் அங்குதான் காணப்படுகிறது. பச்சைப்பசேலென வளர்ந்து காட்சியளித்த ஒலிவ மரத்து அழகை ரசித்துக் கொண்டிருந்த அந்த புனித பூமியின் புனிதத்துவத்தை


மோசேயினால் அழைத்து வரப்பட்ட மக்கள் சுதந்தரிகளாக வாழக்கூடிய நிலப்பரப்பினைக் காட்டிய தேவன் ஆபிரகாம், ஈசாக்கு, யாக்கோபு  ஆகியோருக்கு வாக்களித்தபடி இஸ்ரவேல் ஜனத்தாருக்கான சுதந்திர தேசத்தை காண்பித்தேன் என்று மோசேக்கு கூறுகிறார், அத்துடன் மக்கள் அங்கு செல்கின்ற போதிலும் உன்னால் அங்கு செல்ல முடியாது என்றும் மோசேயிடம் கூறுகின்றார்.

தேவனின் கட்டளைப்படி ஒழுகிவரும் மோசே தேவனின் இறுதிக்கட்டளையையும் ஏற்கிறார்.

அந்தச் சந்தர்ப்பத்தில் தனது ஊழியக்காரனான யோசுவாவை அழைத்து தேவனின் கட்டளையை விளக்கி, மோசே தனது மேலாடையையும் அற்புதக் கோலையும் அவரிடம் ஒப்படைக்கின்றார்

பரி­சுத்த வேதா­க­மத்­திலோ அல்­லது புனித குர் ஆனிலோ கூறப்­பட்­டுள்­ள­வாறு இறை­வனால் அனுப்­பப்­பட்ட இறை­வாக்­கினர் அல்­லது முற்­கா­லத்­தையும் பிற்­கா­லத்­தையும் அறிந்த   விவே­கமும் ஞானமும் நிறைந்­த­வர்­களில் இறை­வாக்­கினர் மோசஸ் தனி­யா­னதும் மகத்துவம் மிக்­க­து­மான இடத்தைப் பிடித்­தி­ருக்­கிறார்.

மோசஸ் எனப்­ப­டு­பவர் இறை­வ­னுக்குப் பாத்­தி­ர­மா­னவர் மாத்­தி­ர­மல்­லாது தேவ­னோடு பேசு­ப­வ­ரா­கவும் திகழ்ந்தார்.

அத்­த­கைய இறை ஆசி நிறைந்த இறை­வாக்­கி­னரின் இறுதிக் காலக்­கட்­டத்தின் புக­ழி­டமே ஜோர்­தானின் நேபோ எனப்­ப­டு­கின்ற மலைத் தொட­ராகும்.



இந்த புனிதம் மிக்க மலை­யா­னது ஜோர்­தானின் தலை நகரம் அம்­மா­னி­லி­ருந்து வெறும் 47 நிமிட பய­ணத்­துக்குள் அடங்­கி­யி­ருக்­கின்­றது.

மோசேயின் யாத்­திரை முடிந்து யோசுவா என்­ப­வரின் பயணம் ஆரம்­பிப்­பதும் இந்த நேபோ மலைத் தொட­ரி­லேயே ஆகும். இது எரிக்கோவுக்கு எதிரே அமைந்­துள்ள மலை­யாகும்.

ஜோர்­தா­னுக்­கான சற்­று­லாப்­ப­ய­ணத்தின் மற்­று­மொரு அம்­ச­மாக மோசேயின் மலைக்­கான எமது பயணம் அமைந்­தி­ருந்­தது, எங்கும் ஒலிவ மரங்­களால் அலங்­க­ரிக்­கப்­பட்­டாற்போல் காட்­சி­தரும் அந்த மலைத்­தொ­டரில் ஜில்­லென வீசும் குளிர் காற்­றையும் கிழித்­துக்­கொண்டு முன்­னே­றினோம்,

இந்த புனிதம் மிக்­க­தான நேபோ மலை­பற்றி பேசும் போதும் அந்த மலையில் வாசம் செய்த மோசே என்­ப­வ­ரது இறுதிக் காலம் குறித்து சிந்­திக்­கும்­போதும் மெய்­சி­லிர்க்கும். அந்த வகையில் இறை­வாக்­கி­னர்­மோ­சேயைப் பற்றி சற்று பார்க்­க­லாமே.

இறை­வனால் சிருஷ்­டிக்­கப்­பட்ட உலகில் ஆதாம் என்­பவர் முதல் மனி­த­னா­கவும் ஏவாள் என்­பவள் முதல் மனு­ஷி­யா­கவும் அறியப்படுகின்­றனர்.

உலகம் சிருஷ்­டிக்­கப்­பட்­டதன் பின்னர் பல்கிப் பெருகிச் சென்ற மனித இன­மா­னது முறை தவறி, வழி­த­வறி வாழத் தொடங்­கி­யது.

இறை­வனால் படைக்­கப்­பட்ட முதல்  மனி­தனும் முதல் மனு­ஷியும் பாம்­பாக வந்த சாத்­தானால் வஞ்­சிக்­கப்­பட்­டதன் விளை­வாக மனிதன் பாவி­யா­கினான், அழி­வு­களை நாடினான், குரோ­தங்­க­ளையும் வைராக்­கி­யங்­க­ளையும் தன்­ன­கத்தே ஆழப் பதிந்துக் கொண்­ட­வ­னானான்.

இவ்­வாறு வழி தவ­றிய மனிதன் மீட்­டெ­டுக்­கப்­ப­ட­வேண்டும் என்று சித்தம் கொண்ட தேவன் தனது தூது­வர்­க­ளாக ஏரா­ள­மான தீர்க்க தரி­சி­களை உல­கிற்கு அனுப்பி வைத்தார்.

அவ்­வாறு இறை­வனால் தேர்ந்­தெ­டுக்­கப்­பட்­ட­வர்­களில் ஒரு­வர்தான் இறை­வாக்­கினர் மோசஸ். இவர் சீனாய் மலையில் எரியும் முட்­செடியின் நடுவே தோன்றி தேவ­னோடு பேசி­ய­வர்தான் இந்த மோசே,,

எகிப்து நாட்டின் அடி­மை­க­ளாக நடத்­தப்­பட்ட இஸ்­ராயேல் ஜனத்­தாரை மீட்­டெ­டுக்க வேண்டும் என்­பதும் ஆசீர்­வ­திக்­கப்­பட்­ட­வர்­களாய் அவர்­களை வாழ வைக்க வேண்டும் என்­பதும் இறை­வ­னது சித்­த­மாகும்.

இந்த சித்தம் நிறை­வேற வேண்டும் என்­ப­தற்­கா­கவே ஒவ்­வொரு கால கட்­டத்­திலும் இறை­தூ­தர்கள் அனுப்­பப்­பட்­டனர்.

எகிப்­தி­லி­ருந்து அடிமை ஜனங்­களை மீட்­டெ­டுத்து வழி நடத்­தவும் இறைவன் சித்­த­மா­க­வுள்ள தேசத்தில் அவர்கள் சுதந்­த­ரி­க­ளாக வாழவும் சித்தம் கொண்­டி­ருந்த கார­ணத்தால் அன்­றைய மீட்­ப­னாக தேர்ந்­தெ­டுக்­கப்­பட்­டி­ருந்த மோசேக்கு இறைவன் துணை­யாக இருந்தார்.

எகிப்தில் அடி­மை­களாய் இருந்­த­வர்­களை மீட்­டு­வ­ரு­வ­தென்­பது இல­கு­வான காரி­ய­மல்ல.

எகிப்­திய இராஜ்­ஜியம் விட்டு அங்­கி­ருந்த அடிமை மக்கள் விடு­விப்­ப­தற்கு அப்­போ­தையை மன்னன் இணங்­கி­யி­ருக்­க­வில்லை.

இதனால் மன்­னனின் மன­மாற்­றத்­துக்­காக இறைவன் அற்­பு­தங்­களை நிகழ்த்­தவும் அதே­நேரம் கொடிய நோய்­களை பர­வவும் செய்திருந்தார்.

அவ்­வப்­போது அடி­மை­களை விடு­விப்­பது தொடர்பில் உணர்த்­தியும் வந்தார். இவ்­வாறு வேதா­க­மத்தில் விரி­வு­ப­டுத்­தப்­பட்­டுள்ள மோசேயின் வர­லாறு வெகு­வாக வியா­பித்து நிற்­கி­றது.

இறை­வனால் அரு­ளப்­பட்ட கோல் ஒன்றே மோசேயின் ஆயு­த­மாக இருந்­தது. அந்த கோலின் துணை கொண்டே எகிப்­திய மன்­னனை எதிர்­கொண்டு   இஸ்­ரவேல் ஜனத்­தாரை மீட்­க­லானார் மோசே, பல சவால்கள், சங்­க­டங்கள், இன்­னல்கள், துன்­பங்கள், எதிர்ப்­புகள், இழப்­பு­க­ளுக்கு மத்­தி­யிலும் தேவனின் கட்­ட­ளையின் பிர­காரம் நீதி நெறி தவ­றா­த­வ­ராக செயற்­பட்ட மோசஸ் எகிப்­திய அடி­மை­களை அழைத்துக் கொண்டு எகிப்­தி­லி­ருந்து புறப்­ப­டு­கிறார்.

இவ்­வாறு தனக்கு அரு­ளப்­பட்ட அதி­சய அற்­புத கோலை மட்­டுமே துணை­யாகக் கொண்­டி­ருந்த மோசஸ் மக்­களை அழைத்துச் செல்கையில் செங்­கடல் தடை­யாக அமைந்­தது.

பின்னால் எகிப்­திய இராஜ்­ஜியப் படைகள் மோசேயின் மீட்புப் பணியைத் தடுப்­ப­தற்கும், அதே­நேரம் அடி­மைகள் தப்பிச் சென்­று­வி­டாது முடக்­கு­வ­தற்கும் வேக­மாக விரைந்து கொண்­டி­ருந்­தன.

இந்த சந்­தர்ப்­பத்தில் தேவனின் அற்­புதம் நிகழ்த்­தப்­ப­டு­கி­றது. மோசே­யுடன் பேசிய தேவன் மக்­களை வழி­ந­டத்­து­வ­தற்கும் அவர்­களைப் பாது­காப்­ப­தற்கும் செங்­க­டலைப் பிரித்து வழி­ச­மைப்­பதாய் உறு­தி­ய­ளித்தார். தேவனின் சித்தம் மோசே­யினால் நிறை­வே­றி­யது.

தேவன் கூறி­ய­வாறு மோசே செங்­க­டலை நோக்கி தனது அற்­புதக் கோலை உயர்த்த செங்­கடல் இரண்­டாகப் பிரிந்து நின்­றது. அதி­சயம் ஆச்­ச­ரியம் பொங்கி நின்ற சம­யத்தில் அடிமை மக்கள் வாய்­பி­ளந்து நின்­றனர்.

செங்­கடல் பிரிந்து அமை­யப்­பெற்­றி­ருந்த தரை வழி­யாக நடக்­கு­மாறு இடப்­பட்ட மோசேயின் கட்­ட­ளையை மக்கள் ஏற்­றனர்.

செங்­க­டலும் கடக்­கப்­பட்­டது. இவ்­வாறு செங்­க­டலைத் கடந்த மக்கள் ஜோர்­தானை அடைந்­தனர்.

நாடோ­டி­களாய் திரிந்து கொண்­டி­ருந்த மக்­களை பேணிக்­காத்­தது இறை­வனே என்­பதும் அவ­ரது தூதனே மோசஸ் என்­பது மக்­களால் அப்­போ­துதான் உண­ரப்­படத் தொடங்­கி­யது.

செங்­கடல் கடக்­கப்­பட்­டதன் பின்னர் எகிப்­திய அடி­மைகள் சுதந்­திர மனி­தர்­க­ளா­னாலும் தேவனால் எண்ணம் கொண்ட தேசத்தை அடை­வ­தற்கு இன்னும் காலங்கள் எடுக்­கப்­பட்­டன.

மோசஸின் இறுதிக் காலம் நெருங்­கி­யி­ருந்­தது. எனினும் கண்­பார்வை குன்­றா­மலும், உடல் பலம் குறை­யா­மலும் காணப்­பட்ட மோசே அப்­போது 120 வய­து­களை எட்­டி­யி­ருந்தார் என்று வேதா­கமம் கூறு­கி­றது.

மோசேயின் ஒவ்­வொரு நகர்வும் இறை­வனால் செயற்­ப­டுத்­தப்­ப­டு­கி­றது என்­பதை அவ­ரது ஊழி­யக்­கா­ர­னாக இருந்த யோசுவா நன்கு அறிந்­தி­ருந்தார். மோசேயின் மனதை வென்­றி­ருந்த யோசுவா மோசேயின் அடுத்த ஸ்தானத்தில் பார்க்­கப்­பட்டார்.

மோசே எனும் இறை­வாக்­கி­னரை கிறிஸ்­த­வர்கள் மோசஸ் என்று அழைக்கும் அதே­வேளை இஸ்­லா­மி­யர்கள் அவரை மூசா நபி என்று அழைக்­கின்­றனர், அதே­போன்று கிறிஸ்­த­வர்­களால் யோசுவா என்று அழைக்­கப்­ப­டு­கின்­றவர் இஸ்­லா­மி­யர்­களால் யூசுப் என்று அழைக்­கப்­ப­டு­கின்றார்,




ஜோர்தான் நாட்­டிலே அம்மான் எனும் தலை நக­ருக்கு மிக அருகில் “ஆடீருசூகூ சூநுக்ஷடீ’’ என்று புனித பூமி­யாக பிர­க­ட­னப்­ப­டுத்­தப்­பட்­டுள்ள நேபோவில் மோசேயின் வர­லாறு கூறும் நினை­வுகள் பதி­யப்­பட்­டுள்­ளன.

செங்­கடல் வழி­யாக அழைத்­து­வ­ரப்­பட்ட மக்­களை நேபோவின் அடி­வா­ரத்­திலே இருக்கச் செய்த மோசேக்கு தேவனின் அழைப்பு வருகிறது. நேபோவின் உச்­சிக்கு வரு­மாறு மோசே தேவனால் அழைக்­கப்­ப­டு­கிறார்.

இந்த நேபோ பர்­வ­த­மா­னது எரிக்­கோ­வுக்கு எதிரே அமைந்து காணப்­ப­டு­கி­றது. நேபோவின் உச்­சிக்கு அழைக்­கப்­பட்ட மோசேக்கு அவரால் அழைத்து வரப்­பட்ட மக்கள் சுதந்­த­ரி­க­ளாக வாழ்­வ­தற்­கான தேசங்­க­ளையும் நிலப்­ப­ரப்­பி­னையும் காண்­பித்­த­தாக வேதா­க­மத்தில் கூறு­வதைக் காண முடியும்.

மோசே­யினால் அழைத்து வரப்­பட்ட மக்கள் சுதந்­த­ரி­க­ளாக வாழக்­கூ­டிய நிலப்­ப­ரப்­பினைக் காட்­டிய தேவன் ஆபி­ரகாம், ஈசாக்கு, யாக்கோபு ஆகி­யோ­ருக்கு வாக்­க­ளித்­த­படி இஸ்­ரவேல் ஜனத்­தா­ருக்­கான சுதந்­திர தேசத்தை காண்­பித்தேன் என்று மோசேக்கு கூறு­கிறார், அத்­துடன் மக்கள் அங்கு செல்­கின்ற போதிலும் உன்னால் அங்கு செல்ல முடி­யாது என்றும் மோசே­யிடம் கூறு­கின்றார்.

தேவனின் கட்­ட­ளைப்­படி ஒழு­கி­வரும் மோசே தேவனின் இறு­திக்­கட்­ட­ளையும் ஏற்­கிறார். அந்தச் சந்­தர்ப்­பத்தில் தனது ஊழி­யக்­கா­ர­னான யோசு­வாவை அழைத்து தேவனின் கட்­ட­ளையை விளக்கி, மோசே தனது மேலா­டை­யையும் அற்­புதக் கோலையும் அவ­ரிடம் ஒப்­ப­டைக்­கின்றார்.

இனியும் நமது மக்­களை நீயே வழி­ந­டத்­துவாய். இறைவன் அளித்­துள்ள தேசத்­துக்கு மக்­களை அழைத்துச் செல்வாய் என்று பணிக்­கவே, இது எப்­படி என்னால் சாத்­தி­ய­மாகும் என்று யோசுவா மோசே­யிடம் கேட்­கிறார்.

எனினும் தேவன் கட்­ட­ளை­யி­டுவார் அவ­ரது விருப்­பத்­தையும் எண்­ணங்­க­ளையும் நிறை­வேற்று என்று மோசே யோசு­வா­வுக்கு உறுதியாகக் கூறினார்.

இதன் பின்னர் நேபோ மலைத் தொடரில் மோசேயின் இறு­திக்­கா­லமும் நிறை­வ­டை­கி­றது என்றும் இந்நாள் வரை மோசேயின் உடல் அடக்­கம்­பண்­ணப்­பட்ட கல்­லறை என்று எதுவும் கண்டு பிடிக்­கப்­ப­ட­வில்லை என்று கூறப்­ப­டு­கி­றது.

மோசேயின் மேலா­டை­யையும் அவ­ரது அற்­பு­தக்­கோ­லையும், தாங்­கி­ய­வாறு நோபோ மலை­யி­லி­ருந்து இறங்கி வந்த யோசு­வாவை கண்ட மக்கள் மோசேயின் இறு­திக்­காலம் நிறை­வே­றி­விட்­டதை உணர்ந்­த­வர்களாய் அழுது புலம்­பினர்.

துக்கம் தாளாது துவண்டு போயினர். இன்­பத்­திலும் துன்­பத்­திலும் பசி­யிலும் பட்­டி­னி­யிலும் துணை­யாக நின்­றி­ருந்த மோசேயின் பிரிவு அந்த மக்­களை வெகு­வாகப் பாதித்­தது.

எனினும் தேவனின் சித்தம் என்­ன­வென்றும் மோசேயின் விருப்பம் எது­வென்றும் மக்­க­ளுக்கு உணர்த்­து­வ­தற்கு யோசுவா கட­மைப்­பட்­டி­ருந்தார். இத­னை­ய­டுத்து மக்கள் யோசு­வாவின் வார்த்­தை­க­ளுக்கு செவி­ம­டுத்­தனர்.



பரி­சுத்த தள­மா­கவும் அதே­நேரம் சுற்­றுலாப் பய­ணி­களின் தள­மா­கவும் ஜோர்­தா­னிய அர­சினால் பாது­காக்­கப்­பட்டு வரு­கின்ற நேபோ மலை­யா­னது ஒலிவ மரங்­களால் சூழப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது. எங்கு பார்த்­தாலும் ஒலி­வ­மரம் நிறைந்து காணப்­ப­டு­கி­றது.



இங்கு மோசேயின் ஞாப­கார்த்­த­மாக நினை­வுக்கல் ஒன்று அமை­யப்­பெற்­றுள்­ளது. அதே­போன்று மிகவும் அழ­கான நினைவுத் தேவா­ல­யமும் உள்­ளது.

மோசேயின் காலத்தில் அமைக்­கப்­பட்ட அடித்­த­ளங்கள் இன்றும் அங்கு பாது­காக்­கப்­பட்டு வரு­கின்­றன. பல ஆயிரம் ஆண்­டு­க­ளுக்கு முன்பு இடம் பெற்ற நிகழ்­வு­களை நூல் வடிவில் படிப்­ப­தற்கும் அவ்­வி­டங்­களில் நின்று அனு­ப­விப்­ப­தற்கும் வித்­தி­யா­சங்கள் இருக்­கின்­றன.

மோசேயின் இறு­திக்­கால வர­லா­றுகள் பாது­காக்­கப்­ப­டு­கின்ற இந்த புனித பூமிக்கு தினமும் உல்­லாசப் பய­ணி­களின் வரு­கை­யா­னது அமைந்­தி­ருக்­கி­றது.


இங்கு வருகை தந்த பரி­சுத்த பாப்­ப­ரசர் இரண்டாம் அரு­ளப்பர் சின்­னப்பர் அவ­ரது ஞாப­கார்த்­த­மாக ஒலி­வ­மரக் கன்று ஒன்­றையும் நாட்டி வைத்­துள்ளார். மோசேயின் காலப் பதி­வா­னது நேபோ மலையில் ஒவ்­வொரு விட­யங்­களும் மிகவும் அரு­மை­யாக பாது­காக்­கப்­பட்டு வரு­கின்­றன.

தேவனின் தூதர் அதுவும் தேவ­னோடு உரை­யாடும் வல்­ல­மையைப் பெற்­றி­ருந்த தூதனின் வர­லாறும் கால­டியும் பதிந்­தி­ருந்த நேபோ மலையில் அதி­ச­யங்கள் அறிந்து, பார்த்து, அனு­ப­வித்து முடிய அந்­நாட்டின் நேரப்­படி பிற்­பகல் இரண்டு மணி­யா­கி­யி­ருந்­தது.

இதன்­படி புனித பூமி­யான நேபோ­வி­லி­ருந்து வெளி­யாகி மதிய உண­வுக்­காக நிய­மிக்­கப்­பட்ட விடு­திக்குள் சங்­க­மித்தோம். அங்கு அறு­சு­வை­யோடு உணவு அயிட்­டங்கள் காத்­தி­ருந்­தன.

இவ்­வாறு அன்­றைய நாள் ஓடி­யது. இன்று நினைத்­தாலும் நேபோ மலையில் நின்று நிழலா­டு­வது போல் ஒரு உணர்வு இருந்து கொண்டே இருக்­கி­றது.

ஜோர்­தா­னுக்­கான உல்லாசப் பயணிகளாக அல்லது வேலை வாய்ப்புக்காக இல்லாவிட்டால் வேறு என்ன காரணங்களாலும் சரி அங்கு பயணித்தால் இத்தகைய வரலாற்றிடங்களையும் புனிதத் தலங்களின் வரலாறுகளையும் அறிவது அவசியமானது என்றேபடுகிறது.

ஜோர்தான் உல்லாசப் பயணத்துறை ஏற்பாடு செய்திருந்த வழிகாட்டியானவர் மோசேயின் வரலாறுகளை உள்ளது உள்ளவாறே விளக்கினார்.

தனக்கே உரிய பாணியில் அவரது விளக்கமான தனியான ஸ்டைலாகவும் அது இருந்தது. சரி எமது பயணத்தின் அடுத்த கட்ட சுவாரஸ்யத்தை அடுத்த வாரம் பார்ப்போம்.

ஜே.ஜி.டீபன்






















































































































ஜே.ஜி.டீபன்தனக்கே உரிய பாணியில் அவரது விளக்கமான தனியான ஸ்டைலாகவும் அது இருந்தது. சரி எமது பயணத்தின் அடுத்த கட்ட சுவாரஸ்யத்தை அடுத்த வாரம் பார்ப்போம்.ஜோர்தான் உல்லாசப் பயணத்துறை ஏற்பாடு செய்திருந்த வழிகாட்டியானவர் மோசேயின் வரலாறுகளை உள்ளது உள்ளவாறே விளக்கினார்.ஜோர்­தா­னுக்­கான உல்லாசப் பயணிகளாக அல்லது வேலை வாய்ப்புக்காக இல்லாவிட்டால் வேறு என்ன காரணங்களாலும் சரி அங்கு பயணித்தால் இத்தகைய வரலாற்றிடங்களையும் புனிதத் தலங்களின் வரலாறுகளையும் அறிவது அவசியமானது என்றேபடுகிறது.இவ்­வாறு அன்­றைய நாள் ஓடி­யது. இன்று நினைத்­தாலும் நேபோ மலையில் நின்று நிழலா­டு­வது போல் ஒரு உணர்வு இருந்து கொண்டே இருக்­கி­றது.இதன்­படி புனித பூமி­யான நேபோ­வி­லி­ருந்து வெளி­யாகி மதிய உண­வுக்­காக நிய­மிக்­கப்­பட்ட விடு­திக்குள் சங்­க­மித்தோம். அங்கு அறு­சு­வை­யோடு உணவு அயிட்­டங்கள் காத்­தி­ருந்­தன.தேவனின் தூதர் அதுவும் தேவ­னோடு உரை­யாடும் வல்­ல­மையைப் பெற்­றி­ருந்த தூதனின் வர­லாறும் கால­டியும் பதிந்­தி­ருந்த நேபோ மலையில் அதி­ச­யங்கள் அறிந்து, பார்த்து, அனு­ப­வித்து முடிய அந்­நாட்டின் நேரப்­படி பிற்­பகல் இரண்டு மணி­யா­கி­யி­ருந்­தது.இங்கு வருகை தந்த பரி­சுத்த பாப்­ப­ரசர் இரண்டாம் அரு­ளப்பர் சின்­னப்பர் அவ­ரது ஞாப­கார்த்­த­மாக ஒலி­வ­மரக் கன்று ஒன்­றையும் நாட்டி வைத்­துள்ளார். மோசேயின் காலப் பதி­வா­னது நேபோ மலையில் ஒவ்­வொரு விட­யங்­களும் மிகவும் அரு­மை­யாக பாது­காக்­கப்­பட்டு வரு­கின்­றன.மோசேயின் இறு­திக்­கால வர­லா­றுகள் பாது­காக்­கப்­ப­டு­கின்ற இந்த புனித பூமிக்கு தினமும் உல்­லாசப் பய­ணி­களின் வரு­கை­யா­னது அமைந்­தி­ருக்­கி­றது.மோசேயின் காலத்தில் அமைக்­கப்­பட்ட அடித்­த­ளங்கள் இன்றும் அங்கு பாது­காக்­கப்­பட்டு வரு­கின்­றன. பல ஆயிரம் ஆண்­டு­க­ளுக்கு முன்பு இடம் பெற்ற நிகழ்­வு­களை நூல் வடிவில் படிப்­ப­தற்கும் அவ்­வி­டங்­களில் நின்று அனு­ப­விப்­ப­தற்கும் வித்­தி­யா­சங்கள் இருக்­கின்­றன.இங்கு மோசேயின் ஞாப­கார்த்­த­மாக நினை­வுக்கல் ஒன்று அமை­யப்­பெற்­றுள்­ளது. அதே­போன்று மிகவும் அழ­கான நினைவுத் தேவா­ல­யமும் உள்­ளது.பரி­சுத்த தள­மா­கவும் அதே­நேரம் சுற்­றுலாப் பய­ணி­களின் தள­மா­கவும் ஜோர்­தா­னிய அர­சினால் பாது­காக்­கப்­பட்டு வரு­கின்ற நேபோ மலை­யா­னது ஒலிவ மரங்­களால் சூழப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது. எங்கு பார்த்­தாலும் ஒலி­வ­மரம் நிறைந்து காணப்­ப­டு­கி­றது.எனினும் தேவனின் சித்தம் என்­ன­வென்றும் மோசேயின் விருப்பம் எது­வென்றும் மக்­க­ளுக்கு உணர்த்­து­வ­தற்கு யோசுவா கட­மைப்­பட்­டி­ருந்தார். இத­னை­ய­டுத்து மக்கள் யோசு­வாவின் வார்த்­தை­க­ளுக்கு செவி­ம­டுத்­தனர்.துக்கம் தாளாது துவண்டு போயினர். இன்­பத்­திலும் துன்­பத்­திலும் பசி­யிலும் பட்­டி­னி­யிலும் துணை­யாக நின்­றி­ருந்த மோசேயின் பிரிவு அந்த மக்­களை வெகு­வாகப் பாதித்­தது.மோசேயின் மேலா­டை­யையும் அவ­ரது அற்­பு­தக்­கோ­லையும், தாங்­கி­ய­வாறு நோபோ மலை­யி­லி­ருந்து இறங்கி வந்த யோசு­வாவை கண்ட மக்கள் மோசேயின் இறு­திக்­காலம் நிறை­வே­றி­விட்­டதை உணர்ந்­த­வர்களாய் அழுது புலம்­பினர்.இதன் பின்னர் நேபோ மலைத் தொடரில் மோசேயின் இறு­திக்­கா­லமும் நிறை­வ­டை­கி­றது என்றும் இந்நாள் வரை மோசேயின் உடல் அடக்­கம்­பண்­ணப்­பட்ட கல்­லறை என்று எதுவும் கண்டு பிடிக்­கப்­ப­ட­வில்லை என்று கூறப்­ப­டு­கி­றது.எனினும் தேவன் கட்­ட­ளை­யி­டுவார் அவ­ரது விருப்­பத்­தையும் எண்­ணங்­க­ளையும் நிறை­வேற்று என்று மோசே யோசு­வா­வுக்கு உறுதியாகக் கூறினார்.இனியும் நமது மக்­களை நீயே வழி­ந­டத்­துவாய். இறைவன



Share this:

NEAR REJSE. DK

ayngaran.dk

.

DENMARK

Kommende Film danmark

DANMARK TAMIL FILM

SWEES TRAVELS

Tamilnews.cc-facebook

திருமண அழைப்பிதழ்

Travel News

Tamil Movies

Honeymoon Package

Denmark Kommende Film

HOLY LAND /2018/2019

HolylandTour Package 2018 cont/ 0091 9884849794

Umrah 2018-2019

INDIAN MANGOES ( exports)

கிரனைட் கற்கள் மலிவு விற்பனை..Dk

Denmark வீட்டு கொண்டாட்டங்களுக்கு 25695728

கேர்னிங் எம்.பி. கடை Dk

08.10.2014 புதன் திறப்புவிழா

NAER CAR RENTAL SERVICES

swees travels

தொலைபேசி எண்: 22666542 dk

Andaman Package

Aalbo Attractio Asian SuMart dk

side

jothidam

11,600 -D4 3 N Goa Package

North India Rs. 17,000 -09N

puthandu palan

09N 10 D Best of Kerala

Wedding Holl in india

Kashmir Tour 09N in- 3* Hotel

RANDERS DK 0045 40737632

Maldives Special

SHIRDI SAI BABA DARSHAN

திருமண நல் வாழ்த்துக்கள்

Wildlife of Gujarat

Temple Tours

Srilanka Tour Package 21.500Rs

Forex 9884849794

இணையத்தளங்கள் இணைப்புக்கள்

Free ads

marana arvithal

© tamilnews.cc. All right reserved Design and development by: Gatedon Technologies